Những hành trang cần thiết cho một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Giáo viên/HLV Yoga Kids là một nghề nghiệp đang hot trong những năm gần đây. Vậy để trở thành một người giảng dạy Yoga Kids chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị những gì?

Phẩm chất của một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Yêu thích yoga 

Điều đầu tiên cần phải có ở một giáo viên Yoga Kids là niềm yêu thích đối với yoga. Yoga tưởng chừng là một bộ môn khó nhưng lại trở nên dễ dàng khi bạn có thể hiểu được giá trị của nó và hòa mình cùng những động tác yoga. 

Để trở thành giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp, bạn phải nắm rõ được kiến thức và chuyên môn về yoga, hiểu được những giá trị đối với người tập của yoga nói chung và Yoga Kids nói riêng.

Một giáo viên/HLV có chuyên môn cao, hiểu được từng động tác, nhìn nhận được từng tư thế đúng sai sẽ mang lại sự tin cậy cho học viên. Vậy nên, việc này cần giáo viên/HLV Yoga Kids thường xuyên tự học, tự thực hành và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân.

Tất cả điều này đều cần sự nhẫn nại, kiên trì và niềm yêu thích yoga mà không phải ai cũng làm được.

Những hành trang cần thiết cho một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Yêu thích trẻ em

Đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp. Tình yêu thương trẻ sẽ là động lực to lớn để trở thành giáo viên/HLV Yoga Kids thành công. 

Một người yêu thích trẻ sẽ dễ dàng trong việc giao tiếp, vui đùa cùng các bé trong thời gian dài mà không chán nản. Điều này rất cần thiết vì là một giáo viên/HLV Yoga Kids, bạn sẽ phải tiếp xúc hàng ngày với trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với cảm xúc nên tình yêu thương của giáo viên/HLV Yoga Kids cũng sẽ là cơ sở để trẻ yêu quý lại bạn và yêu thích việc luyện tập yoga.

Bên cạnh đó, trẻ được học tập trong một môi trường tràn đầy yêu thương và niềm hạnh phúc sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của trẻ. Giáo viên/HLV Yoga Kids cũng chính là những người gieo mầm, dẫn lối cho các em biết cách yêu thương, biết các ứng xử với mọi người trong cuộc sống.

Tính kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn là điều không thể thiếu của một giáo viên/HLV Yoga Kids. Một người giáo viên/HLV chuyên nghiệp sẽ không bao giờ tức giận, cáu gắt trước mắt trẻ khi con liên tục lặp lại lỗi sai. Vì trẻ nhỏ vô cùng hiếu động, chưa giỏi tập trung và chưa dễ dàng tiếp thu kiến thức nhanh chóng. 

Việc các em nhỏ gặp sai lầm trong luyện tập là không thể tránh khỏi. Sự kiên nhẫn hỗ trợ của giáo viên/HLV sẽ giúp các em có thể thoải mái tiến bộ theo tốc độ riêng của bản thân.

Những hành trang cần thiết cho một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Kỹ năng cần có của một giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Khả năng truyền đạt và tạo hứng thú cho trẻ em

Trẻ nhỏ thường xuyên mất tập trung và nhanh chán đối với những thứ không thu hút được sự hứng thú của chúng. Vậy nên, người làm giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp phải có những kỹ năng truyền đạt tốt để trẻ có thể nhanh hiểu bài học và biết cách tạo ra những điều mới lạ, thú vị để hấp dẫn sự chú ý của các em.

Bởi vì hướng dẫn yoga cho trẻ nhỏ, giáo viên/HLV cần phải tạo nên một môi trường học tập sinh động, vui vẻ để các bé thoải mái học tập và vui đùa với năng lượng hiếu động của bản thân. Những kỹ năng như: hát, múa, diễn kịch, làm việc đội nhóm… sẽ rất phù hợp đối với giáo viên/HLV Yoga Kids.

Khả năng kết nối trong lớp học Yoga Kids

Một lớp học Yoga Kids sẽ có nhiều trẻ nhỏ và giáo viên/HLV cùng luyện tập và sinh hoạt. Việc bạn có thể tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong lớp học là một điều rất cần thiết.

Những hành trang cần thiết cho giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp

Một mối quan hệ tốt giữa giáo viên/HLV với trẻ và giữa các bé với nhau sẽ giúp việc luyện tập yoga trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. Điều này còn giúp các bé đoàn kết, biết cách yêu thương, sống chan hòa cùng bạn bè và những người xung quanh hơn.

>>> Xem thêm: Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Nơi đào tạo HLV/giáo viên Yoga Kids chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Trên đây là một số những phẩm chất và kỹ năng mà giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp cần có. Tưởng chừng là không hề dễ dàng nhưng bạn hoàn toàn có thể học tập, trau dồi để chuẩn bị những hành trang này thật kỹ càng.

Với khóa đào tạo giáo viên Yoga Kids chuyên nghiệp của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS, bạn hoàn toàn có thể trang bị được những kiến thức, kỹ năng quan trọng để có thể giảng dạy yoga cho trẻ ở bất kỳ đâu.

Để tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo giáo viên/HLV Yoga Kids chuyên nghiệp của Học viện, vui lòng liên hệ: 

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS