Yoga cho trẻ em – Giải pháp giúp trẻ phát triển toàn diện

Yoga cho trẻ em không chỉ đơn thuần là các tư thế hỗ trợ phát triển thể chất, chiều cao mà nó còn rất tốt trong việc duy trì, cải thiện đời sống tinh thần.

Yoga cho trẻ em: Bí quyết giúp trẻ phát triển toàn diện

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Yoga được người lớn theo đuổi và trở thành trào lưu của số đông mọi người muốn duy trì sức khỏe dẻo dai, cải thiện vóc dáng, khắc phục tình trạng buồn phiền. Vậy yoga cho trẻ thì sao?

Yoga cho trẻ em - giải pháp giúp trẻ phát triển toàn diện
Yoga cho trẻ em – giải pháp giúp trẻ phát triển toàn diện

Không chỉ riêng người lớn, yoga kids cũng đang là sự lựa chọn được rất nhiều phụ huynh, trường học lựa chọn cho các bé theo đuổi và học tập.

  • Yoga kids xây dựng thói quen lành mạnh, lối sống tích cực

Dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, các luồng thông tin thật giả lẫn lộn khiến nhiều trẻ em dễ sa vào những tệ nạn, suy nghĩ tiêu cực. Các bài tập yoga cho trẻ sẽ giúp bé vận động tích cực hơn, suy nghĩ lành mạnh hơn, xây dựng lối sống năng động, điềm đạm và hành động đúng đắn. Khi tập yoga cũng giúp các con bình tĩnh trong suy nghĩ, hành động, loại bỏ căng thẳng, giảm các kích động và điều chỉnh hành vi của mình trở nên đúng mực.

  • Yoga kids xây dựng một môi trường hòa nhập cho trẻ em

Trong các lớp học yoga kids, các bé sẽ được kết nối, vui chơi, học tập cùng bạn bè đồng chang lứa. Điều này có tác dụng tạo nên tính kết nối và hòa nhập hơn của con với bạn bè. 

  • Yoga kids góp phần cải thiện kết quả học tập

Yoga cho trẻ rèn luyện sự tập trung, chú ý vào các động tác, các bài tập kết hợp với hơi thở. Từ đó, trẻ có thể dễ dàng ứng dụng sự tập trung và điều chỉnh sự tập trung vào các lĩnh vực khác của đời sống, đặc biệt là học tập. 

  • Yoga kids hỗ trợ tăng chiều cao

Đây là lợi ích rõ ràng mà các bài tập yoga mang đến cho trẻ em mà ai cũng nhìn thấy được. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lợi ích của việc tập yoga hỗ trợ cho bé từ 3 tuổi tăng chiều cao hiệu quả cũng như tăng cường sức đề kháng, trẻ ít bị ốm vặt hơn.

  • Yoga kids giải tỏa căng thẳng, giúp hạn chế tình trạng trầm cảm ở trẻ nhỏ

Áp lực chuyện học hành, hơn thua từ các mối quan hệ xung quanh khiến phần lớn trẻ em hiện nay gặp chứng lo âu, căng thẳng liên tục tái diễn. Yoga cho trẻ em không chỉ giúp các bé thư giãn, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp tăng cường sức khỏe tâm thần và tư duy tích cực ở trẻ em.

Nên dạy trẻ tư thế yoga nào để các bé có thể phát triển toàn diện?

Yoga cho trẻ em - giải pháp giúp trẻ phát triển toàn diện

Mỗi động tác, mỗi tư thế yoga sẽ đóng một vai trò nhất định trong việc nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần cho trẻ nhỏ. Sau đây là các tư thế được rất nhiều đơn vị đào tạo lựa chọn áp dụng mục tiêu cải thiện sức khỏe toàn diện, giúp con phát triển về chiều cao và linh hoạt hơn so với bạn cùng trang lứa:

  1. Tư thế tập thở có tác dụng giúp trẻ bình tâm hơn, làm dịu cơ thể và cải thiện mức độ tự nhận thức.
  2. Tư thế cái cây tạo sự cân bằng cho cơ thể
  3. Tư thế quả núi cải thiện vẹo cột sống do ngồi sai tư thế
  4. Tư thế xác chết dạy trẻ cách lắng nghe cơ thể
  5. Tư thế con bướm giúp thư giãn, mở rộng hông, đùi và cải thiện tính linh hoạt cho các bộ phận
  6. Tư thế con mèo tạo sự cân bằng cảm xúc
  7. Tư thế cây cầu kích thích sự tăng trưởng chiều cao, sức mạnh của lưng và cột sống cho trẻ.

>> Xem thêm: Lớp yoga chuyên nghiệp cho trẻ tại khu vực Hà Nội

Trên đây là giải pháp giúp trẻ em phát triển toàn diện về tâm – trí – thể – mỹ được rất nhiều trường học, phụ huynh áp dụng. Vậy cha mẹ còn chần chừ gì nữa mà không cho con theo học yoga kids tại các trường học có môn học này hoặc một đơn vị chuyên dạy yoga cho trẻ em để được hỗ trợ.

Học viện Yoga Kids Việt Nam với chương trình đào tạo chất lượng, bộ giáo trình xây dựng chuẩn phù hợp với môi trường, thể trạng của trẻ em Việt Nam sẽ giúp các bé có được sự phát triển tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Yoga cho trẻ em - giải pháp giúp trẻ phát triển toàn diện

Quý nhà trường có nhu cầu sử dụng giải pháp toàn diện nhất trong việc đảm bảo sức khỏe cho con trẻ này, quý phụ huynh muốn nâng thể trạng, tinh thần của con hãy liên hệ GYS để được hỗ trợ ngay nhé:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS