5 bài tập yoga đơn giản cho bé tại nhà

Tập yoga cho trẻ em đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi tìm kiếm bài tập thể dục giúp con em mình vận động, thư giãn trong những giờ học căng thẳng sau giờ học. Cùng tham khảo 5 bài tập yoga tại nhà được GYS chia sẻ cho các bé dưới đây nhé!

Lợi ích của việc tập yoga cho trẻ em là gì?

 là bộ môn hữu hiệu giúp mọi đối tượng luyện tập rèn luyện và nâng cao sức khỏe vô cùng hiệu quả. Đối với trẻ em, tập yoga có thể giúp các em có một cơ thể khỏe mạnh, vận động linh hoạt hơn, giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giảm thiểu bệnh tật… Ngoài ra, tập yoga còn có tác dụng tuyệt vời. tác dụng lên sự kích thích. Tăng trưởng chiều cao, để bé lớn nhanh hơn.

Yoga giúp cải thiện tư thế của trẻ: Hiện nay, rất nhiều trẻ em bị gù lưng vì tư thế không tốt khi ngồi học, chơi game hay xem Youtube. Điều này rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước, cột sống và sức khỏe của trẻ. Tập yoga sẽ giúp bé năng động, ngăn ngừa gù lưng, cong vẹo cột sống và hơn thế nữa,…

5 bài tập yoga đơn giản cho bé tại nhà

– Tập yoga mang lại niềm vui cho trẻ: Tham gia lớp học yoga mang lại niềm vui cho trẻ và giảm căng thẳng, stress sau những giờ học tập dài. Yoga còn được xem như trò chơi của trẻ em. Bắt chước và làm theo cha mẹ trong các tư thế yoga sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái, thích thú và thích hoạt động hơn. Điều này cũng sẽ giúp giảm đáng kể thời gian con bạn chơi game hoặc xem Youtube.

– Yoga giúp cải thiện kết quả học tập: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập luyện yoga có tác dụng rất tốt đối với quá trình rèn luyện và tập trung của người tập. Khả năng tập trung được nâng cao sẽ giúp trẻ học tốt hơn ở trường, chú ý đến giáo viên và hiểu bài nhanh hơn. Ngoài ra, tập yoga có thể giúp trẻ phát triển tinh thần kỷ luật, kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ chín chắn hơn… tất cả đều ít ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ.

– Tập yoga còn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như giúp trẻ hòa đồng với bạn bè xung quanh; nâng cao kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm của trẻ; tăng cường tuần hoàn và hô hấp; giúp trẻ học được tình yêu thương và lòng nhân ái …

Các bài tập Yoga cho trẻ em tại nhà

Tư thế ngồi thoải mái

Easy Pose là một bài tập yoga rất đơn giản, hoàn hảo cho trẻ em tập luyện tại nhà. Tư thế yoga này có thể giúp bé cải thiện tư thế ngồi, giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giảm lo lắng và căng thẳng.

– Ngồi thẳng lưng, khoanh chân.

– Đặt tay trên đầu gối, lòng bàn tay úp. Giữ đầu, cổ và cột sống thẳng hàng.

– Bàn chân và đùi cần được thả lỏng. Hít thở đều và giữ tư thế này trong một phút. Sau đó đổi vị trí hai chân bắt chéo và tiếp tục bài tập.

Tư thế cây cầu

Bridge Pose là bài tập yoga phù hợp cho trẻ em rất tốt để kích thích tăng trưởng chiều cao đồng thời tăng cường sức mạnh cho lưng và cột sống. Tư thế yoga này xuất hiện trong hầu hết các giáo trình yoga cho trẻ em của các giáo viên chuyên nghiệp.

– Nằm ngửa trên thảm tập Yoga. Gập đầu gối, đưa chân gần bằng hông và đặt bàn chân trên sàn, cách xa bằng hông. Lưu ý rằng đầu gối và mắt cá chân phải nằm trên một đường thẳng.

– Đặt cánh tay của bạn trên cơ thể, lòng bàn tay úp xuống thảm.

– Hít sâu và nâng lưng và hông lên. Lưu ý rằng gót chân, cánh tay và vai phải giữ nguyên vị trí.

– Hít thở đều và giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

Tư thế cái cây

Tree Pose là động tác yoga cho trẻ em được rất nhiều bé yêu thích khi áp dụng vào chương trình tập luyện của mình. Bài tập yoga này giúp trẻ cải thiện khả năng giữ thăng bằng, cải thiện tư thế đứng, cải thiện khả năng tập trung, giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

5 bài tập yoga đơn giản cho bé tại nhà

– Bắt đầu ở tư thế đứng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt trên người và thẳng lưng.

– Nâng chân phải của bạn và đặt chân phải của bạn lên đùi trong bên trái của bạn ở một vị trí thoải mái.

– Chắp hai tay vào nhau và từ từ đưa lên trên đầu. Mắt nhìn thẳng về phía trước tại một điểm cụ thể cách đó 2m.

– Giữ tư thế này trong 30 giây đến một phút.

– Đưa tay lên ngực và hạ chân phải xuống.

– Đổi chân và lặp lại toàn bộ động tác cho bên còn lại.

Tư thế rắn hổ mang

Cobra Pose là bài tập yoga tăng chiều cao cho trẻ rất hiệu quả mà các bậc phụ huynh nên áp dụng cho con em mình một cách thường xuyên. Tư thế yoga này sẽ giúp bé kéo dài cột sống và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, Cobra Pose còn giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và rất tốt cho các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn…

– Nằm úp mặt trên thảm, các ngón chân duỗi ra sau và chống vào mặt thảm. Đặt lòng bàn tay của bạn úp xuống thảm và dưới vai của bạn.

– Nâng phần trên cơ thể lên, hơi kéo vai về phía cột sống và giữ thẳng tay. Lưu ý, giữ nguyên tư thế với cơ bụng để bảo vệ phần lưng dưới của bạn.

– Giữ tư thế này trong vòng 15 đến 30 giây, sau đó nhẹ nhàng hạ người xuống sàn. Theo các giáo viên yoga, đây là cách tập yoga cho trẻ rất tốt, bạn nên cho bé tập hàng ngày.

Tư thế cánh cung

Bow Pose là một bài tập yoga dành cho trẻ em giúp kéo căng và tăng cường sức mạnh cho lưng, vai, ngực và chân; mang lại sự linh hoạt về chức năng cho các cơ gập hông; và làm săn chắc hệ tiêu hóa,… đó là một tư thế yoga được sử dụng rất nhiều trẻ em thích ứng dụng khi luyện tập ở nhà.

5 bài tập yoga đơn giản cho bé tại nhà

– Nằm thẳng, hai cánh tay duỗi dọc hai bên và đầu tựa nhẹ vào tấm thảm.

– Hít vào và uốn cong đầu gối đưa bàn chân về gần hông.

– Nắm chặt mắt cá chân bằng cả hai tay.

– Nhìn thẳng về phía trước, nâng vai, thân, chân và hông lên khỏi mặt đất.

– Giữ nguyên tư thế trong 4 đến 5 nhịp thở, sau đó hạ đầu gối và thả lỏng chân.

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn 5 bài tập yoga đơn giản mà bé có thể tập tại nhà. Để được hỗ trợ các bài học yoga cho trẻ, bậc phụ huynh có thể liên hệ:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS