Huấn Luyện Viên Yoga Kids Cần Biết Điều Này!

Sự kết nối là một trong những yếu tố giúp giờ dạy Yoga Kids của bạn trở nên thú vị, giáo dục và đầy sáng tạo. Nếu bạn là một người huấn luyện viên Yoga đang trên hành trình tìm đến Yoga Kids mong muốn mang những giá trị tuyệt vời của yoga đến thế hệ trẻ nhỏ.

Bạn muốn tìm hiểu về bộ môn Yoga Kids? Nghề Huấn luyện viên Yoga trẻ em? Hãy cùng Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Yoga Kids với các hoạt động giúp trẻ kết nối với chính mình, với những người xung quanh và thế giới rộng lớn.

giáo viên yoga kids giúp trẻ kết nối chính mình

Các nghiên cứu sâu rộng cho thấy rằng có những mối quan hệ chất lượng tốt có thể giúp chúng ta sống lâu hơn và hạnh phúc hơn với ít vấn đề về sức khỏe tâm thần hơn. Cảm giác kết nối giúp trẻ cảm thấy an toàn về mặt tình cảm và thể chất được đánh giá cao. Các em phát triển các khả năng xã hội lành mạnh và có ý thức chia sẻ, quan tâm lẫn nhau.

Giáo sư Brené Brown nói: “Cảm giác yêu thương và thuộc về là nhu cầu không thể thiếu của tất cả mọi người”.

giáo viên yoga mang lại cho trẻ cảm giác thân thuộc

Chương trình Yoga Kids giúp giáo viên mang lại cho trẻ cảm giác thân thuộc và kết nối. Bất cứ điều gì chúng ta thực hành đều đặn sẽ trở nên mạnh mẽ. Và Yoga cũng như vậy. Khi trẻ thực hành với lòng từ bi và tình yêu thương, sự kết nối, phần đó trong chúng sẽ lớn lên. Điều đó giống như nhựa sống nuôi dưỡng tâm hồn trẻ.

Người huấn luyện viên yoga đầu tiên cần giúp trẻ kết nối được với chính mình

người dạy yoga kids cần giúp trẻ kết nối được với chính mình

Cho trẻ thực hành các tư thế yoga là một cách để trẻ hiểu rằng bản thân mình là cá thể duy nhất, luôn rực rỡ theo cách riêng của mình. Với bộ môn yoga không yêu cầu trẻ phải giỏi hơn ai hay giỏi nhất trong đám đông mà chỉ đơn giản lắng nghe cơ thể mình. Trẻ học cách kết nối với chính mình qua hơi thở, đi sâu khám phá cơ thể mình qua từng tư thế Yoga. Nhờ đó, trẻ sẽ yêu cơ thể mình nhiều hơn.

Giáo viên Yoga Kids giúp trẻ mở rộng kết nối với người xung quanh

Giáo viên Yoga Kids giúp trẻ mở rộng kết nối với người xung quanh

Nhiều tư thế Yoga Kids có thể được chuyển đổi thành tư thế đôi hoặc nhóm. Trẻ sẽ học cách kết nối, hỗ trợ nhau trong các hoạt động trò chơi với Yoga, trong khi giữ thế một cách ổn định và vững chãi, trong hoạt động thiền.

Ví dụ:

Trong tư thế Cái cây, trẻ có thể nắm tay nhau và nhận thấy sự giúp đỡ một chút từ bạn của mình sẽ giúp trẻ tìm được thăng bằng tốt hơn như thế nào!

Trong trò chơi truyền bóng: Với tư thế ngả sau (truyền bóng cho bạn) rồi gập trước (nhặt bóng). Trong tư thế này, khi trẻ uốn cong lưng, nó tượng trưng cho việc mở rộng trái tim với cuộc sống và những người xung quanh. Trẻ sẽ cởi mở, hòa đồng hơn. Chúng học cách tương tác, phối hợp với những người xung quanh tốt hơn.

Ngoài ra, cuối giờ, giáo viên có thể cho trẻ ngồi thành vòng tròn, hướng dẫn thiền kết nối yêu thương cũng là một cách giúp trẻ tăng trưởng tình yêu thương và kết nối với người xung quanh tuyệt vời.

Giúp trẻ kết nối nhiều hơn với cuộc sống

giáo viên dạy Yoga giúp trẻ kết nối nhiều hơn với cuộc sống

Trẻ được kết nối với động vật, thực vật và môi trường qua những câu chuyện thú vị về cuộc sống với các chủ đề như: Cùng đi thăm nông trại của bác nông dân Donal, Khám phá khu rừng kỳ bí,…. Qua đó, mỗi tư thế Yoga đều gắn liền với một ý nghĩa, một nhân vật.

Lưu ý về phần dạy tư thế, bạn là một Huấn luyện viên yoga, có thể bạn đã rất quen với việc một tư thế cần được chú trọng vào kỹ thuật và định tuyến. Với Yoga Kids thì cần sự linh hoạt, vui vẻ hơn.

HLV Yoga cần linh hoạt và tạo sự vui vẻ

Những gì thân thuộc sẽ khiến trẻ sẽ thực hành trong sự hào hứng và nhớ rất lâu đó!

Qua những tư thế Yoga, giáo viên yoga cũng có thể lồng ghép các kiến thức về thế giới. Ví dụ trong tư thế Chó cúi mặt trẻ em có thể học được rằng chó có khả năng phát hiện những thay đổi trong cơ thể người và được sử dụng để giúp đỡ những bệnh nhân tiểu đường và động kinh. Trong khi ở tư thế Cây, sinh viên có thể biết rằng California đang giữ kỷ lục về những cây sống lâu đời nhất, với một số cây được cho là 4.000 – 5.000 năm tuổi.

Trẻ em nhận được những lợi ích thể chất của những tư thế này, nhưng cũng học cách hiểu mối liên hệ của chúng với thế giới.

Giáo viên yoga kids giúp trẻ hiểu mối liên hệ của các tư thế Yoga với thế giới

Hiểu được những điều này, người dạy Yoga Kids sẽ giúp trẻ không chỉ có những giờ tập vui và khỏe mà còn gửi đến các con những thông điệp giáo dục tích cực.

Hãy khám phá tất cả các yếu tố Yoga Kids trong chương trình đào tạo của chúng tôi!

Gửi đến những người huấn luyện viên về yoga nói chung và giáo viên dạy yoga trẻ em nói riêng khóa học đặc biệt trong tháng 6

Chương trình Huấn luyện viên Yoga Kids 200h độc quyền từ Học viện: Xem thêm tại đây

Bạn sẽ sở hữu toàn bộ bí kíp kịch độc, công cụ chuyên nghiệp chưa từng có trước đây, mở rộng công việc HLV Yoga cũng như lan tỏa giá trị Yoga đặc biệt là Yoga Kids lớn mạnh hơn đến cộng đồng.