Làm sao để trở thành một trường học hạnh phúc

Trường học được xem như là “ngôi nhà thứ 2” của mỗi học sinh. Vậy như thế nào là một trường học hạnh phúc, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”?

Trường học hạnh phúc là gì? 

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, một trường học hạnh phúc cần đảm bảo được những tiêu chí: Yêu thương, an toàn và tôn trọng. Điều đó có nghĩa là môi trường giáo dục phải tuyệt đối an toàn, nói không với bạo lực, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều được sống trong tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Mỗi ngày đến trường, thầy trò đều trong tâm thế vui tươi, thoải mái.

Được học tập và làm việc trong một ngôi trường hạnh phúc, cả thầy cô và học sinh đều sẽ cảm thấy vui vẻ, chất lượng giáo dục từ đó cũng đạt hiệu quả hơn. 

Làm thế nào để xây dựng được một trường học hạnh phúc?

Đảm bảo về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục

Điều đầu tiên tất cả các bậc phụ huynh hay học sinh quan tâm đến khi lựa chọn trường học đó chính là chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất của ngôi trường đó. Một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt sẽ mang lại cho các em học sinh một nền tảng tốt cả về kiến thức, kĩ năng và đạo đức. Không chỉ là các em học sinh, các thầy cô giáo khi được làm việc trong một ngôi trường có những người đồng nghiệp chuyên môn và kỹ năng cao cũng có thể dễ dàng học hỏi được những phương pháp giảng dạy hiệu quả và thú vị, từ đó, nâng cao khả năng nghiệp vụ sư phạm của mình.

Tiếp theo đó, một trong những điều cũng được quan tâm đến đó chính là cơ sở vật chất. Đây là một yếu tố không thể thiếu để đánh giá một trường học hạnh phúc. Chúng ta cần nhìn nhận vào thực tế rằng, một ngôi trường với cơ sở vật chất đầy đủ sẽ giúp cho cả người dạy và người học có thể phát huy hết tất cả khả năng của mình. Từ đó, học sinh có thể khai phá hết những tiềm năng của bản thân mình.

Tạo ra môi trường thân thiện, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau

Trường học hạnh phúc là khi mỗi học sinh cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương tỏa ra từ thầy cô, bạn bè. Hạnh phúc với người học sinh đôi khi rất giản dị, một lời hỏi thăm, nhắn nhủ, động viên; một lời phê, nhận xét chính xác, chân tình; một giờ giảng hay, hấp dẫn; một phong cách giản dị, trong sáng, mực thước với trí tuệ uyên bác của thầy cô đều để lại những ấn tượng. Còn đối với giáo viên, hạnh phúc chính là khi nhìn thấy học trò của mình ngày một tiến bộ. 

Khi con người cảm thấy được hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương; thấy trường học thực sự là nơi hữu ích, sẽ tạo cho họ sự phấn chấn, mê say trong học tập, nghiên cứu khoa học để trở thành người hữu ích cho xã hội. Vì thế có thể nói trường học hạnh phúc là nền tảng, bệ đỡ tinh thần để những ý tưởng, mục tiêu giáo dục, đào tạo được thực thi một cách hiệu quả, ý nghĩa nhất.

Giảng dạy những bộ môn có thể giúp giải tỏa tinh thần cho học sinh

Hiện nay, có rất nhiều trường học không chỉ quan tâm đến việc giáo dục về kiến thức chuyên môn mà còn quan tâm đến cả sức khỏe tinh thần của học sinh. Có lẽ điều này xuất phát từ thực trạng rất nhiều học sinh hiện nay do áp lực từ học tập, gia đình và xã hội mà dẫn đến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng rất nhiều. Rất nhiều học sinh hiện nay bị mắc các bệnh tâm lý như tự kỷ, trầm cảm và thậm chí có những sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Vấn nạn này đã trở thành mối lo lắng của tất cả những người làm giáo dục. Do đó, các trường học đang đặc biệt quan tâm đến những bộ môn hay những chương trình giúp các em học sinh có thể cân bằng lại cảm xúc và tâm lý sau mỗi giờ học căng thẳng. Một trong những bộ môn được nhiều trường học quan tâm đến hiện nay là yoga.

Yoga được xem là bộ môn mang lại rất nhiều lợi ích về cả sức khỏe và tinh thần của trẻ. Đây là một bộ môn vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giúp trẻ học được những thứ rất bổ ích như sự tập trung, kỹ năng kiểm soát cảm xúc. Đến với những lớp học Yoga Kids, các bé vừa được học về Yoga, vừa được học thêm những kiến thức mới và được giao lưu với các bạn và các thầy cô.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Cung cấp chương trình đào tạo Yoga kids chuyên nghiệp 

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS tự hào là đơn vị tiên phong đưa yoga kids chuyên nghiệp vào trong trường học với giáo trình độc quyền. Chương trình Yoga Kids của GYS phù hợp với mọi trẻ em từ mầm non tới tiểu học, giúp các em phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Ứng dụng yoga kids cho trường học bao gồm các chương trình đào tạo: 

  1. 29 tư thế Yoga Vàng phát triển chiều cao cho trẻ
  2. Gia đình Moon Cat
  3. Cơ thể diệu kỳ
  4. Động vật kỳ thú,…

Hiện Học viện GYS đang cung cấp giải pháp toàn diện nhất cho các Trường, từ tư vấn chiến lược, đồng hành cùng nhà trường trong suốt quá trình ứng dụng yoga kids vào trong trường học cho đến việc cung cấp các bộ chương trình độc quyền và dịch vụ giảng dạy cho học sinh. Nếu các trường áp dụng ĐÚNG – ĐỦ chương trình của Học viện sẽ giúp cho trường trở thành một ngôi trường hạnh phúc mà ở đó: Giáo viên luôn cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến cho trường; học sinh cảm thấy hạnh phúc khi được học trong môi trường luôn vui vẻ, yêu thương; cha mẹ học sinh cảm thấy yên tâm, hài lòng khi cho con theo học tại trường.

Năm 2022 Học viện đang trao đi 99 suất học bổng cho các trường và quà tặng Diamond cho để các trường có cơ hội tiếp cận với Yoga Kids giáo dục một cách chuyên nghiệp nhất, giúp tạo ra sự khác biệt trong chất lượng đào tạo của các Trường.

Để tìm hiểu thêm về ứng dụng yoga kids cho trường học, vui lòng liên hệ Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS theo thông tin sau:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS