Yoga cho trẻ em có tốt không? Nên cho con theo học ở đâu?

Yoga cho trẻ em là một bộ môn luyện tập giúp các bé phát triển toàn diện, ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ vẫn chưa biết được đầy đủ tác dụng của yoga trẻ em cũng như nên cho con theo học yoga tại địa chỉ nào đủ uy tín. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Yoga cho trẻ em có những tác dụng gì?

1. Cải thiện chiều cao

Các tư thế yoga với đầy đủ các nhóm: đứng, quỳ, ngồi, nằm… với hàng nghìn tư thế tác động đến tất cả các cấu trúc cơ xương khớp kể cả các lớp cơ sâu ở bên trong sẽ giúp căng giãn cơ bắp, kích thích cột sống và các xương phát triển. Ngoài ra, các tư thế còn giúp thúc đẩy và cân bằng các hormone, đặc biệt là hormone tăng trưởng (GH) để trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện.

yoga-cho-tre-co-tot-khong-nen-cho-con-hoc-o-dau-1

2. Tăng cường tập trung

Trẻ nhỏ đôi khi phải vật lộn để tập trung với rất nhiều điều mới mẻ và thú vị xung quanh làm chi phối cảm xúc, thói quen sinh hoạt, học tập. Yoga Kids đã được các nhà tâm lý chứng minh là có thể giúp trẻ tập trung hiệu quả hơn.

3. Tăng tính linh hoạt

Trong các bài tập tăng sự dẻo dai của cơ thể, yoga nói chung và yoga trẻ em nói riêng có một số tư thế giúp cơ thể dẻo dai hơn những tư thế khác. Kết quả từ một dự án năm 2016 ở Brazil cho thấy, yoga cải thiện khả năng vận động của trẻ em từ 6 đến 8 tuổi. Luyện tập Yoga Kids tạo nên những thay đổi tích cực về tính linh hoạt, cũng như sức mạnh và sự cân bằng cho trẻ.

4. Tăng cường sức mạnh

Luyện tập yoga sẽ giúp trẻ tăng cường sức mạnh cho cơ thể mình. Một nghiên cứu nhỏ tập trung vào học sinh 7 – 9 tuổi cho thấy, 12 tuần tập yoga đã giúp các em cải thiện sức mạnh thể chất. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không kéo dài nếu trẻ ngừng luyện tập. Vì vậy, một khi các bé đã bắt đầu luyện tập, bé nên thường xuyên luyện tập theo cường độ phù hợp.

yoga-cho-tre-co-tot-khong-nen-cho-con-hoc-o-dau-2

5. Sức khỏe tinh thần

Các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau vào năm 2014 để xem xét các bằng chứng về việc yoga có tác dụng tích cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ. Họ kết luận rằng việc luyện tập yoga thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tinh thần tổng thể của một đứa trẻ.

Nó có thể giúp trẻ đối phó với chứng trầm cảm, cũng như những căng thẳng hàng ngày trong cuộc sống do xem quá nhiều phương tiện truyền thông. Các yogi (người tập yoga) nhỏ có khả năng điều chỉnh cảm xúc tốt hơn và khả năng thể hiện lòng tự trọng được cải thiện. Điều này khiến các nhà nghiên cứu đề xuất nghiên cứu bổ sung chuyên sâu hơn trong tương lai và bắt đầu đưa Yoga Kids vào chương trình giảng dạy diện rộng.

6. Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp tâm trí và cơ thể yoga, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Kết quả của 34 nghiên cứu về tác động cho thấy rằng tập yoga và thiền cả trong thời gian ngắn và dài hạn đều làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm và cải thiện phản ứng miễn dịch đối với các bệnh truyền nhiễm.

7. Giảm căng thẳng và lo lắng

Thống kê từ Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ cho thấy cứ trong 5 trẻ em thì có 1 trẻ cảm thấy lo lắng “rất nhiều” và khoảng 4,1 triệu trẻ em ở Mỹ, trong độ tuổi từ 3 – 17 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng lo âu. Vì vậy, nhiều nghiên cứu đã áp dụng Yoga Kids cho trẻ em. Yoga Kids cho trường học đã được chứng minh là đặc biệt hữu ích để kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

yoga-cho-tre-co-tot-khong-nen-cho-con-hoc-o-dau-3

8. Tăng tự tin

Nghiên cứu được thực hiện ở Ấn Độ đã xem xét cách yoga có thể giúp trẻ em cải thiện hoạt động tâm lý vận động và tin tưởng vào bản thân hơn. Kết quả các bé đã thể hiện được sự tự tin tốt hơn và khả năng phối hợp vận động tinh cùng hiệu suất nhận thức đã được cải thiện rất nhiều.

yoga-cho-tre-co-tot-khong-nen-cho-con-hoc-o-dau-4

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS trung tâm đào tạo Yoga Kids uy tín, tiên phong đưa Yoga Kids chuẩn Quốc tế về Việt Nam. Với đội ngũ giáo viên được đào tạo chuẩn chỉnh và chương trình giảng dạy độc quyền được xây dựng theo chuẩn quốc tế, Học viện đã tạo ra nhiều hiệu quả tích cực cho sự phát triển của trẻ em. Hơn nữa, Tổng Giám đốc Học viện là cô Hoa Cat, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ, giúp cho phương pháp giảng dạy của Học viện được đảm bảo phù hợp và tạo sự hứng thú với trẻ em.

Không chỉ đảm bảo chất lượng giảng dạy, Học viện còn tạo môi trường an toàn và thoải mái cho các em khi tập luyện. Học viện luôn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời luôn lắng nghe, cải thiện từng ngày để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và trẻ em.

Ba mẹ có nhu cầu tìm hiểu thêm về chương trình yoga trẻ em của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS, vui lòng xem tại đây

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS