Giải pháp toàn diện cho các trường mầm non nhằm đảm bảo sức khỏe cho các con khi trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Covid

Trẻ đến trường sau thời gian dài nghỉ Covid đòi hỏi nhà trường luôn cố gắng tích cực, chủ động hơn trong việc thực hiện kế hoạch năm học và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vậy đâu là giải pháp cho các trường mầm non?

Công tác phòng, chống dịch Covid 19

Nhà trường cần coi trọng công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, kịp thời kiểm tra các điều kiện khử khuẩn trường, lớp. 100% trẻ được sát khuẩn tay trước khi vào lớp, rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh. Cụ thể, trường mầm non nên phân công thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa được Bộ Y Tế khuyến cáo sử dụng:

  • Bàn ghế, tay nắm cửa, lan can cầu thang, tay vịn, nút bấm thang máy, các hạng mục, sàn nhà, phòng học, phòng chức năng, phòng vệ sinh,… ít nhất hai lần một ngày hoặc khi cần thiết.
  • Tay nắm cửa, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe của xe đưa rước học sinh sau mỗi chuyến đưa đón học sinh (nếu có).

Bên cạnh đó, trường mầm non cũng cần thường xuyên lau chùi, khử khuẩn các trang thiết bị phục vụ học tập, đồ dùng, đồ chơi, thu gom, xử lý rác thải hàng ngày.

Trẻ đến lớp có đầy đủ đồ dùng cá nhân như bát, thìa, ca cốc, khăn mặt, tất cả các đồ dùng cá nhân của trẻ đều có ký hiệu riêng và được giáo viên khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên. Khi ngủ mỗi trẻ đều có giường, gối, chăn cá nhân riêng.

Bố trí nơi rửa tay với đủ xà phòng và nước sạch hoặc nước rửa tay. Dung dịch sát khuẩn tay phải đặt tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng.

Giải pháp toàn diện cho các trường mầm non nhằm đảm bảo sức khỏe cho các con khi trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Covid

Phòng y tế có khu cách ly

Ngoài ra, trường cũng cần thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Tổ An toàn Covid-19 trong trường học và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; trang bị và đầu tư trang thiết bị y tế tại trường như: máy đo thân nhiệt cầm tay, máy đo thân nhiệt tự động, khẩu trang y tế, bộ quần áo bảo hộ, kit test nhanh Covid-19, lọ dung dịch sát khuẩn tay hàng ngày.

Nhà trường huấn luyện nhân viên y tế để biết cách test nhanh cho trẻ có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để được điều trị kịp thời..

Bố trí phòng cách ly và chuẩn bị sẵn khẩu trang để sử dụng ngay nếu trẻ hoặc người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Nếu phát hiện trường hợp COVID-19 tại trường, giáo viên phải chuyển học sinh đến phòng cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế cộng đồng / phường hoặc cơ sở y tế hỗ trợ được giao nhiệm vụ phân công hỗ trợ trường học trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để ngay lập tức cùng xử lý.

Giải pháp toàn diện cho các trường mầm non nhằm đảm bảo sức khỏe cho các con khi trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Covid

Chế độ ăn uống

Không chỉ dạy trẻ những kiến thức, kỹ năng và thói quen lành mạnh, trường mầm non cần đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ thật tốt. Bởi một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp con phát triển tốt nhất, chống lại các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp.

  • Nên cho trẻ ăn nhiều thức ăn lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Ăn chín uống sôi.
  • Không nên cho trẻ dùng nhiều các loại thực phẩm như nước ngọt, nước có gas, bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh…
  • Trẻ cần được uống đủ nước.
  • Cung cấp bữa ăn cá nhân cho từng học sinh, giáo viên và nhân viên; đảm bảo cách xa hợp lý trong bữa ăn tùy thuộc vào điều kiện của trường. Sắp xếp chỗ ở và ngủ để đảm bảo giãn cách phù hợp theo điều kiện của nhà trường.

Ứng dụng chương trình đào tạo Yoga Kids giáo dục vào chương trình đào tạo

Hiểu được những khó khăn của các trường mầm non hiện nay trong quá trình tìm giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo sức khỏe cho các con khi trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Covid, Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đã đưa ra giải pháp – ứng dụng Yoga Kids giáo dục vào chương trình đào tạo.

Học viện Yoga Kids Việt Nam là đơn vị tiên phong đưa Yoga Kids chuyên nghiệp đến Việt Nam và là đơn vị duy nhất cung cấp  chương trình giảng dạy độc quyền về Yoga Kids giáo dục. Khi các trường thực hiện đúng chương trình dạy Yoga Kids  bài bản và chuyên nghiệp của Học viện GYS, các trường sẽ tạo nên  sự khác biệt về chất lượng giáo dục của trẻ, trẻ sẽ phát triển toàn diện về tâm – trí – thể – mỹ.

Giải pháp toàn diện cho các trường mầm non nhằm đảm bảo sức khỏe cho các con khi trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Covid

Khi tham gia học Yoga Kids, các bé sẽ được:

  • Nâng cao khả năng miễn dịch, phòng Covid.
  • Hỗ trợ trẻ khắc phục các giai đoạn hậu Covid.
  • Kích thích tiêu hóa, giúp con ăn ngon cho cơ thể con khỏe mạnh.
  • Giảm lo lắng, làm tăng khả năng tự thư giãn, bình an. Giúp con làm chủ cảm xúc tốt hơn, vui vẻ hơn.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa với bộ 29 tư thế vàng giúp bé cao lớn hơn.
  • Điều chỉnh cơ thể, chống cong vẹo cột sống.
  • Lớp học giáo dục Yoga Kids giúp trẻ phát triển toàn diện về trí não, kích thích trí tưởng tượng, óc sáng tạo vượt trội ở trẻ.
  • Khơi dậy trí tò mò, tìm hiểu và khám phá thế giới ở trẻ qua những câu chuyện, sự vật gần gũi với trẻ.
  • Giúp trẻ làm quen với chữ cái và con số thông qua các tư thế yoga giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức.
  • Khi tham gia các lớp học yoga, trẻ được giáo dục về tình yêu thương, từ việc yêu thương bản thân đối với những người xung quanh, đến sự sẻ chia và lòng nhân ái với mọi người.
  • Hướng dẫn cách cư xử đúng mực cho trẻ qua những câu chuyện gần gũi và thú vị về thiền định sắp đặt vô thức.
  • Giúp con trẻ tự tin hơn.

Bên cạnh chất lượng giáo dục của trẻ được nâng cao, sức khỏe tinh thần của trẻ cũng tốt hơn, giúp trẻ có thể đảm bảo được sức khỏe khi theo học tại trường. Hơn nữa khi áp dụng đúng và đủ chương trình Yoga Kids chuyên nghiệp nhà trường sẽ đạt được rất nhiều lợi ích khác: các thầy cô khi giảng dạy cũng cảm thấy vui vẻ không còn căng thẳng nữa, phụ huynh tin tưởng vào nhà trường hơn do đó cũng thu hút được đông đảo học sinh tham gia học tại trường. Được Học viện GYS đồng hành tư vấn chiến lược truyền thông giúp trường nổi bật hơn, lan tỏa được nhiều giá trị tới phụ huynh và học sinh hơn.

Nhà trường có mong muốn sử dụng giải pháp toàn diện nhất trong việc đảm bảo sức khỏe cho con trẻ đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện hãy liên hệ với GYS để được tư vấn thêm.

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS