Yoga bầu thai giáo – Phương pháp giúp mẹ khỏe, bé thông minh

Yoga bầu thai giáo là sự kết hợp của yoga bầu cho mẹ và thai giáo cho bé. Hình thức luyện tập đồng thời yoga bầu thai giáo sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cả mẹ và bé.

Yoga bầu thai giáo là gì?

Yoga bầu thai giáo là hình thức luyện tập kết hợp giữa hai hoạt động yoga bầu cho mẹ và thai giáo cho bé. Trong đó, yoga bầu là những động tác yoga thích hợp cho những người mẹ luyện tập trong thời kỳ mang thai. Còn thai giáo là một phương pháp quan trọng giúp kích thích sự phát triển tiềm năng về thể lực, trí tuệ của bé ngay từ khi còn đang trong bụng mẹ.

Yoga bầu và thai giáo được tiến hành cùng nhau sẽ mang lại những tác dụng cộng gộp vô cùng to lớn. Khi mang bầu, cơ thể người mẹ thường hay đau nhức, nặng nề, tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, yoga bầu sẽ giúp các mẹ được thư giãn đầu óc, cơ thể, giải tỏa căng thẳng, nâng cao sự dẻo dai và sức bền, giúp cả mẹ và bé cùng khỏe mạnh hơn. 

Trong khi đó, thai giáo được áp dụng nhằm tạo ra môi trường trong và ngoài cơ thể mẹ tốt nhất cho sự phát triển của em bé. Thai giáo sẽ giúp bé phát triển đầy đủ cả thể chất và tinh thần, thông minh, lanh lợi hơn khi chào đời. 

Lợi ích của yoga bầu thai giáo

Yoga bầu thai giáo mang lại rất nhiều những hiệu quả đáng mong chờ cho cả mẹ và em bé.

Đối với các mẹ bầu:

  • Yoga giúp mẹ bầu lưu thông máu tốt hơn, giảm tình trạng phù nề, tích nước, giúp cơ thể nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.
  • Khi luyện tập đều đặn, các mẹ bầu sẽ giảm được tình trạng khó chịu, buồn nôn, chuột rút, đau mỏi xương khớp… trong thời kỳ mang thai.
  • Yoga giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, giảm bớt lo âu, tinh thần trở nên thoải mái, lạc quan, tránh được nguy cơ gặp phải bệnh tâm lý như trầm cảm trước và sau sinh.
  • Yoga giúp cho mẹ bầu làm quen và hiểu rõ được cơ thể của bản thân khi mang thai
  • Yoga giúp mẹ bầu biết cách điều hòa việc hít thở, rất có lợi vào lúc lâm bồn để không bị hụt hơi, đuối sức. 
  • Vào thời điểm những tuần, tháng cuối thai kỳ, các bài tập yoga phù hợp sẽ giúp phần hông và xương chậu của mẹ bầu được mở rộng, giúp cho quá trình chuyển dạ bớt đau đớn hơn.
  • Thai giáo giúp bố mẹ và em bé gắn kết tình cảm, tăng sự yêu thương, thấu hiểu hơn, tạo tâm lý thoải mái hơn cho mẹ bầu trong toàn bộ thai kỳ.

Đối với em bé:

  • Sức khỏe thể chất và tinh thần của mẹ bầu ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vậy nên, mẹ bầu luyện tập yoga cũng giúp các bé khỏe mạnh hơn.
  • Thai giáo giúp kích thích các chức năng của não bộ thông qua các giác quan ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ. Điều này sẽ giúp bé phát triển trí tuệ nhanh hơn khi được chào đời.
  • Thực hành thai giáo khoa học, đúng cách sẽ giúp mẹ định hình được tính cách, phẩm chất tốt đẹp cho các bé ngay từ khi còn đang trong bụng mẹ.
  • Thai giáo đúng cách sẽ giúp trẻ ít quấy khóc hơn, khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng, giấc ngủ tốt, không khóc đêm và phát triển khỏe mạnh toàn diện.

Lộ trình luyện tập yoga bầu thai giáo

Em bé lớn lên và có những thay đổi khác nhau theo từng giai đoạn của thai kỳ nên những bài tập yoga bầu và thai giáo cũng có những sự khác nhau. Để sự kết hợp của yoga bầu và thai giáo đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu cần có sự chuẩn bị kỹ càng và một lộ trình phù hợp.

Các bài tập yoga bầu thường thay đổi theo quá trình phát triển của em bé. Các mẹ bầu thường bắt đầu từ những bài tập hít thở, thiền, đến các bài tập hỗ trợ gia tăng sự vững chắc của phần chân và thân dưới nhằm giúp cơ thể của người mẹ bớt mệt mỏi. Những tháng cuối thai kỳ thường là những bài tập hỗ trợ mở rộng xương chậu hay phần chân đùi, kết hợp cùng các bài tập hít thở sâu giúp quá trình lâm bồn của mẹ bầu bớt đau đớn hơn.

Trong khi đó, quá trình thai giáo thường bắt đầu với những âm thanh thích hợp để kích thích thính giác của em bé. Cha mẹ nên trò chuyện với con hàng ngày giúp tăng khả năng ngôn ngữ của trẻ. Sau đó có thể tiếp tục với thai giáo xúc giác thông qua massage rồi đến thai giáo thị giác thông qua ánh sáng.

Dù là yoga bầu hay thai giáo, gia đình cũng như người mẹ đều cần tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện. Tốt hơn cả, mẹ bầu nên tìm đến những người có chuyên môn, kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực này để đảm bảo hiệu quả của yoga bầu và thai giáo được phát huy tốt nhất.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS là đơn vị có đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm và sở hữu những giáo trình độc quyền được nghiên cứu và xây dựng từ thầy Hoàng Xuân Phú – người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và thực hành yoga. Mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng và liên hệ với Học viên để được nhận tư vấn chi tiết hơn về lộ trình luyện tập yoga bầu thai giáo phù hợp.

Để tìm hiểu chi tiết về yoga bầu và thai giáo, quý khách vui lòng liên hệ:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam
Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 081.333.5115
Email: hotro@hocvienyogakids.com
Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS
Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS