Cô giáo Nguyễn Tân – Hành trình biết đến yoga và mái nhà chung Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS 

Cô giáo Nguyễn Tân là thành viên mới tốt nghiệp chương trình đào tạo Huấn luyện viên yoga kids 200h chuyên nghiệp của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đã có những chia sẻ đầy chân thành, hạnh phúc về hành trình đầy nỗ lực đáng tự hào của bản thân. Cô cũng chính thức trở thành giáo viên đạt chuẩn GYS, bắt đầu làm việc tại trụ sở chính của Học viện.

Hoàn cảnh nào đưa cô Nguyễn Tân biết đến yoga?

“Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì” – câu nói này được cô Tân lĩnh hội sâu sắc nhất khi gia đình xảy ra một vài biến cố. Vào tháng 9 năm 2015, người thân trong gia đình cô phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo ở độ tuổi tràn đầy khát khao, ước mơ, hoài bão về một tương lai rộng mở với sự nghiệp thành công cùng gia đình hạnh phúc. Nhưng mọi thứ sụp đổ khi sức khỏe đang trên bờ vực của sự sống và cái chết. Chính điều này đã trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn bộ gia đình cô Tân cần phải quan tâm sức khỏe nhiều hơn.

Cô Tân chia sẻ lại: “Nhớ hồi ấy ai mách gì thì làm theo đó, thấy điều gì hay là thực hiện luôn. Những lần thực hiện cũng có lúc nọ lúc kia, nhiều lần thất bại, sức khỏe giảm sút hơn. Nhưng nhờ những trải nghiệm thất bại đó mà gia đình em mới với được đến thành công”. 

“Thay đổi lối sống: ăn uống và thể dục đúng” là lựa chọn của gia đình cô Tân. Tại đây, cô Tân muốn tập trung vào chia sẻ những kiến thức về thể dục đúng mà cô Tân đã trải nghiệm qua và rút ra được.

Tập gym, chạy bộ, nhảy dây, đi bộ, đạp xe… người thân của cô Tân đều đã thử qua nhưng sức khỏe cải thiện không được toàn diện. Mỗi khi tập lâu sẽ dẫn đến đau nhức tại một số bộ phận. Ví dụ: chạy một thời gian hoặc nhảy dây kéo dài, cơ thể bắt đầu thấy đau ở vị trí đầu gối (đây là trải nghiệm trên bệnh nhân của gia đình cô Tân).

Và nhân duyên đưa gia đình cô Tân biết đến yoga vào khoảng cuối năm 2020, đầu năm 2021. Sau một năm liên tục rèn luyện chăm chỉ với cường độ 1 tiếng/ngày, sức khỏe của người nhà cô Tân cải thiện rõ rệt. Ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, sức bền duy trì được lâu hơn, tinh thần tốt hơn. 

Hành trình thay đổi bản thân, nỗ lực để trở thành một Giáo viên Yoga Kids chuyên nghiệp của cô Nguyễn Tân

Bản thân cô Nguyễn Tân thời điểm đó cũng gặp phải tình trạng sức khỏe xuống dốc do phải lo lắng kéo dài cùng chăm sóc con nhỏ mới 1 năm tuổi. Cô Tân giãi bày: “Tình trạng đau nhức người, đau vai gáy, đau lưng sau sinh mổ, mất ngủ, tinh thần kém tập trung ngày càng nặng. Vậy nên, em quyết định tham gia luyện tập yoga cùng người thân của em. Sau 3 tháng tập luyện thường xuyên, em thấy bản thân mình trở thành con người hoàn toàn khác: không còn cảm thấy ì ạch, không mệt mỏi, cơ thể nhanh nhẹn, dẻo dai hơn. Em thấy cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều.”

Từ những trải nghiệm trực tiếp từ bản thân, cô Tân ý thức được rằng: “Yoga tốt vậy tại sao mình không học bài bản để có kiến thức đúng chuẩn chia sẻ cho mọi người?”. Và cô đã quyết định tham gia học khóa huấn luyện viên Yoga 200h của Sivananda Đà Lạt. “Từ đó yoga đã thay đổi em rất nhiều trong lối sống, trong hành động và suy nghĩ.” – cô Tân nói.

Khi tìm hiểu sâu hơn và được đồng hành cùng người lớn một thời gian, cô Tân cảm thấy chính mình vẫn đang bị thiếu một thứ gì đó, chưa trọn vẹn với sứ mệnh lan tỏa lợi ích mà yoga mang lại tới cộng đồng của riêng bản thân cô. Và rồi cô Tân biết đến cô Lê Hoa, biết đến Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS.

Cô Tân chia sẻ: “Lúc này, em mới chính thức biết mình thiếu gì, đó chính là yoga dành cho trẻ. Em đặc biệt yêu trẻ em và nhận thấy được rằng trẻ em không phải lúc nào cũng hồn nhiên, ngây thơ, vui vẻ. Trẻ nhỏ cũng như người lớn, cũng có những lúc stress, cũng có những lúc buồn nhưng trẻ chỉ chưa đủ trải nghiệm để gọi tên cảm xúc của bản thân mà thôi. Yoga Kids có thể giúp trẻ những phần đó: giúp trẻ khỏe mạnh hơn, giúp trẻ cân bằng được cảm xúc, đủ mạnh mẽ đối diện với những bài học mới trong hành trình phát triển của chính mình. Nếu trẻ được tiếp xúc với yoga trẻ em, yoga sẽ mang tính chất giáo dục cho trẻ.”

Cô Nguyễn Tân, một cô giáo tốt nghiệp khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga Kids 200h chuyên nghiệp của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đã đủ tự tin, đủ chuyên môn để giúp đỡ các em nhỏ trên hành trình này. Mong muốn của cô là các em được phát triển đầy đủ thể chất, tinh thần, chánh niệm và tình yêu thương.