Yoga cho trẻ mầm non – Giúp bé phát triển chiều cao, sức khỏe và trí não

Yoga cho trẻ mầm non đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam bởi những giá trị tuyệt vời về chiều cao, sức khỏe và trí não mà nó mang lại cho các bé. Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Yoga cho trẻ mầm non là gì?

Yoga cho trẻ mầm non là những bài tập yoga trẻ em dành riêng cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo từ 3 – 6 tuổi, được xây dựng và chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với tình trạng thể chất và tinh thần của các bé.

yoga-cho-tre-mam-non-1

Có lẽ nhiều bậc phụ huynh vẫn còn lo ngại rằng 3 tuổi là quá nhỏ để bé luyện tập yoga. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề này. 3 tuổi là độ tuổi quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao, thể chất và tinh thần của trẻ. Thời điểm này, bé đã có thể sử dụng phối hợp tay chân và các bộ phận của cơ thể một cách nhịp nhàng và tương đối nhuần nhuyễn. Kết hợp cùng những bài tập chuyên dành cho trẻ nhỏ, yoga sẽ mang lại cho bé một sức khỏe tốt, chiều cao lý tưởng cùng tinh thần sáng lạn. Có thể nói, từ 3 – 6 tuổi là độ tuổi thích hợp để tác dụng của yoga cho trẻ được phát huy tối đa.

yoga-cho-tre-mam-non-2

Tùy theo cơ địa của từng bạn nhỏ khác nhau, độ tuổi có thể sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, con số 3 tuổi trở lên là độ tuổi thông dụng nhất cho các bé có thể tập yoga. Các bậc phụ huynh có thể chú ý và lựa chọn cho con những bài tập nhẹ nhàng và phù hợp nhất khi bắt đầu tiếp xúc với bộ môn này.

Yoga cho trẻ mầm non sẽ giúp các bé phát triển toàn diện 

Yoga cho trẻ từ 3 – 6 tuổi sẽ có nhiều điểm khác biệt so với yoga thông thường. Các bài tập của bé sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các bé. Thông thường là những bài tập đơn giản nhưng đầy hiệu quả và vẫn mang tính thu hút đối với lứa tuổi này. Các bài tập sẽ được lồng ghép vào các câu chuyện, trò chơi để hấp dẫn các bé, giúp các bé phát huy trí tưởng tượng đồng thời tiếp thu thêm kiến thức từ trong đó. Do đó, yoga cho trẻ mầm non sẽ không đơn thuần chỉ là các tư thế. Đó là yoga kết hợp giáo dục cho trẻ nhỏ.

yoga-cho-tre-mam-non-3

Thêm vào đó, yoga cho trẻ mầm non sẽ có những bài tập kết hợp luyện tập thở và chuyển động cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ đã ra rằng điều này giúp kết nối các chức năng não và tạo ra sự liên kết của các dây thần kinh từ hai bán cầu não của các bé. Từ đó, trí não của các bé sẽ được phát triển tốt hơn. Ngoài ra, các bài tập nãy cũng giúp bé điều hòa hơi thở, tăng sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể, giúp bé có cơ thể khỏe mạnh, phát triển tốt.

Hơn nữa, từ 3 – 6 tuổi cũng là thời điểm bé có sự phát triển nhanh về chiều cao của mình. Vì vậy, luyện tập các bài tập yoga giúp phát triển chiều cao tối đa cho trẻ là lựa chọn thích hợp. Các bài tập đơn giản nhưng giúp các bộ phận trên cơ thể bé được chuyển động tốt hơn, từ đó kích thích sự phát triển của các phần xương, phần ơ quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Có thể thấy, yoga cho trẻ mầm non là sự lựa chọn tuyệt vời khi giúp các bé phát triển toàn diện về cả thể chất, chiều cao và trí não của trẻ.

yoga-cho-tre-mam-non-4

>> Xem thêm: Bài tập yoga cho trẻ mầm non giúp phát triển trí óc và chiều cao

Hiện nay, các bậc phụ huynh có thể cho con trẻ của mình theo học yoga trẻ em tại các trung tâm chuyên đào tạo Yoga Kids hoặc cho các em theo học mẫu giáo tại các trường mầm non có chương trình đào tạo yoga cho trẻ em chuyên nghiệp.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS hiện đang là một trong những đơn vị tiên phong uy tín hàng đầu khi mang yoga trẻ em chuẩn quốc tế về Việt Nam. Với đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao, những chương trình đào tạo yoga trẻ em tại Học viện luôn đảm bảo sự hiệu quả, chất lượng và phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam.

yoga-cho-tre-mam-non-5

Ngoài ra, chúng tôi hiện cũng đang là đối tác đào tạo giáo viên Yoga Kids của nhiều trường mầm non trên toàn quốc như: trường Mầm non Vinschool, trường Mầm non Hoa Trạng Nguyên, trường Mầm non Golden Moon,  trường Mầm non VIMECO, trường Mầm non Time Way, trường Mầm non Yên Lạc, Vĩnh Phúc…

Để tìm hiểu chi tiết về các chương trình đào tạo yoga cho trẻ mầm non tại Học viện, quý phụ huynh, nhà trường vui lòng liên hệ:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS