Yoga Kids cho trường học: Bắt đầu từ những bài tập đầu tiên, yoga kids với trò chơi

Yoga Kids cho trường học vẫn còn là bộ môn luyện tập tương đối mới lạ với nhiều em nhỏ. Vậy làm thế nào để các bé hứng thú và dễ dàng tiếp thu kiến thức yoga hơn? Hãy cùng tìm hiểu về Yoga Kids với trò chơi – một cách hiệu quả giúp trẻ nhỏ học yoga đơn giản hơn.

Yoga Kids với trò chơi

Yoga Kids là bộ môn yoga dành riêng cho trẻ, nó không chỉ đơn thuần là các tư thế mà còn là giáo dục, đem lại sự mới mẻ, hứng thú trong các chương trình học tại trường cho trẻ. 

Trẻ nhỏ đang ở tầm tuổi dễ dàng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới nên bé có thể được học tập rất nhiều thứ khác nhau. Tuy nhiên, các bé thường chưa ý thức được những lợi ích và sự cần thiết của học tập. Các bé thường chỉ thích những thứ sôi động, vui vẻ. Vì vậy, luyện tập yoga kết hợp cùng chơi đùa sẽ giúp các bé hứng khởi và nhanh chóng hòa nhập vào lớp học hơn.

Yoga Kids cho trường học: Bắt đầu từ những bài tập đầu tiên, yoga kids với trò chơi

Trẻ nhỏ luôn luôn hứng thú với các trò chơi. Một trong các biện pháp giúp trẻ tiếp thu bài tập yoga tốt hơn là kết hợp giữa việc luyện tập và chơi một cách hiệu quả. Khi giảng dạy yoga cho trẻ, giáo viên/HLV hãy lồng ghép khéo léo các trò chơi trong từng tư thế ngay từ những bài học đầu tiên để trẻ có thể lĩnh hội kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Lợi ích của Yoga Kids với trò chơi đối với trẻ

Kết hợp Yoga Kids với trò chơi là một cách đơn giản và thuận tiện để việc giảng dạy và luyện tập trở nên hiệu quả. Có thể thấy rõ nhất trò chơi mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho trẻ khi lồng ghép vào các bài tập Yoga Kids như:

Trò chơi giúp các bé tiếp thu những bài tập yoga nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vừa học vừa chơi đối với yoga kids có thể hiểu như vừa học vừa thực hành ngay tại thời điểm đó. Trò chơi giúp các bé thực hành bài tập một cách sinh động, dễ nhớ. Từ đó, bé sẽ tiếp thu, học tập nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trò chơi giúp không khí buổi học trở nên sôi động hơn. Những trò chơi thú vị kích thích sự hào hứng của trẻ nhỏ. Các bé sẽ thoải mái hơn, hứng thú hơn với từng tư thế yoga. Điều này sẽ giúp trẻ tăng sự tập trung vào các bài tập yoga kids.

Yoga Kids cho trường học: Bắt đầu từ những bài tập đầu tiên, yoga kids với trò chơi

Các bé sẽ nhớ rõ bài tập yoga hơn nhờ vào các trò chơi hấp dẫn. Nếu cảm thấy vui lúc học tập, mọi người sẽ ghi nhớ kiến thức kỹ hơn và nhanh hơn. Vậy nên, những động tác yoga kết hợp với trò chơi thường được bé ghi nhớ nhanh, khó quên hơn với những kiến thức sách vở khô khan. Bé cũng có thể luyện tập từng động tác yoga cùng bố mẹ ngay tại nhà một cách đơn giản.

Trò chơi giúp trẻ nhỏ phát triển thêm các kỹ năng mềm. Giáo viên/HLV thường chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ khi triển khai trò chơi trong lớp cho các bé. Điều này sẽ giúp các em trau dồi thêm thêm nhiều kỹ năng như: khả năng giao tiếp, cách xử lý tình huống, cách làm việc nhóm, tính đồng đội…

Chuyên đề đào tạo: Yoga Kids với trò chơi của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Nhận thấy những lợi ích của trò chơi khi kết hợp với yoga cho trẻ em, Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đã biên soạn một chuyên đề đào tạo: “Yoga với trò chơi” phù hợp cho các bé.

Chuyên đề đào tạo này gồm nhiều bài học yoga trẻ em khác nhau:

  • Asana VÀNG phát triển chiều cao cho trẻ.
  • Asana VÀNG cải thiện khả năng tập trung cho trẻ.
  • Asana VÀNG giúp trẻ phát triển khả năng thăng bằng.
  • Tổng quan Asana với trò chơi.

Yoga Kids cho trường học: Bắt đầu từ những bài tập đầu tiên, yoga kids với trò chơi

Các chương trình đào tạo Yoga Kids của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS có kết hợp vừa học vừa chơi như:

– Bộ “29 tư thế yoga vàng giúp phát triển chiều cao cho trẻ”: Những tư thế yoga sẽ tương ứng với các chữ cái và con số khác nhau, giúp bé tăng khả năng tưởng tượng và nhớ bài lâu hơn.

– Giáo trình gia đình “MoonCat”: Mỗi bài tập thở đều đi liền với các con vật và sự vật xung quanh bé, tạo sự gần gũi để bé khám phá thế giới thú vị này.

– Bộ “cơ thể diệu kỳ”: Bé vừa luyện tập, vừa khám phá cơ thể mình thông qua các động tác, trò chơi hay câu chuyện được lồng ghép vào bài học.

– Bộ “động vật kỳ thú”: Những câu chuyện kỳ thú về các loài vật sẽ được kể lại thông qua từng động tác Yoga trong bài tập.

>>> Xem thêm: Yoga Kids giáo dục – Xóa bỏ mọi khuôn mẫu của lớp học thông thường

Yoga Kids của Học viện GYS không chỉ đơn giản là những tư thế luyện tập mà còn là sự kết hợp giữa yoga và giáo dục. Những bài học yoga cho trẻ của GYS được biên soạn độc quyền để giúp các bé thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình luyện tập. Học viện GYS luôn mong muốn mang đến cho các bé một chương trình đào tạo tốt nhất, phát triển toàn diện tâm – trí – thể – mỹ. 

Hiện Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đang tuyển sinh khóa đào tạo Bộ 29 tư thế yoga VÀNG – phát triển chiều cao cho trẻ với rất nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng cho các bé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý nhà trường, phụ huynh vui lòng liên hệ: 

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS