4 tiêu chí giúp ba mẹ chọn lớp học yoga trẻ em chất lượng

Một lớp học yoga cho trẻ em cần có những tiêu chuẩn nhất định để có thể đảm bảo chất lượng đào tạo cho các em. Từ những tiêu chuẩn này, ba mẹ có thể chọn cho các bé một lớp học Yoga Kids chất lượng nhất.

Biết được những tác dụng của yoga với trẻ, rất nhiều ba mẹ đã tìm kiếm lớp học Yoga Kids cho các con với mong muốn con nhỏ sẽ được nhận được sự phát triển tốt nhất về cả thể chất và tinh thần. Để đảm bảo con được theo học lớp yoga cho trẻ tốt nhất, ba mẹ có thể tham khảo những tiêu chí đánh giá chất lượng lớp học Yoga Kids dưới đây.

Chương trình đào tạo yoga cho trẻ em chất lượng

Tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn một lớp yoga cho trẻ là chất lượng đào tạo phải đảm bảo tiêu chuẩn cho các bé theo học. Chương trình đào tạo cần được xây dựng bài bản, cụ thể, chi tiết theo lộ trình rõ ràng. Từng bài học Yoga Kids trong chương trình phải có sự liên kết, mức độ phù hợp với các bé. 

Yoga cho trẻ em không phải là yoga người lớn, không thể chỉnh sửa từ các bài tập yoga người lớn thành các bài tập cho các em nhỏ. Vậy nên, ba mẹ nên chọn những trung tâm chuyên đào tạo Yoga Kids hoặc có giáo án đào tạo bài bản đã được nghiên cứu và xây dựng sao cho phù hợp với trẻ nhỏ.

Lớp học yoga cho trẻ em phải thú vị, hấp dẫn

Trẻ nhỏ thường khó tập trung và dành sự chú ý trong thời gian dài cho một việc gì đó thiếu sự thú vị. Để trẻ luôn tập trung vào việc luyện tập, những buổi học yoga phải có sự hấp dẫn nhất định. Điều này sẽ giúp các em tăng khả năng chú ý và hiệu quả buổi học được nâng cao.

Những bài học yoga kết hợp với từng câu chuyện, bài hát hay trò chơi sẽ tạo cho trẻ cảm giác hào hứng, yêu thích các giờ học yoga hơn nữa. Hơn nữa, những trò chơi, câu chuyện sẽ giúp các bé ghi nhớ bài học hơn, thêm yêu bạn bè, thầy cô và những người thân yêu xung quanh.

Giáo viên/HLV Yoga Kids có chuyên môn cao, đạo đức tốt

Giáo viên/HLV yoga cho trẻ em là những người sẽ trực tiếp giảng dạy và tiếp xúc với các bé. Giáo viên/HLV có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ truyền đạt được những bài tập một cách dễ hơn, hiểu rõ những điều giúp trẻ luyện tập yoga hiệu quả, thấy được những sai lầm nhỏ nhặt của các bé mà mọi người hay bỏ qua…

Bên cạnh đó, giáo viên Yoga Kids còn phải quy tụ đủ đức tính nghề nghiệp. Do đặc thù tiếp xúc nhiều với trẻ nhỏ, giáo viên/HLV phải là người yêu quý trẻ con, thân thiện, biết truyền tải, vun đắp những đức tính tốt đẹp cho các em nhỏ thông qua từng buổi tập yoga trên lớp. 

Lớp học yoga cho trẻ em có đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ luyện tập

Để đảm bảo các buổi học yoga cho trẻ được diễn ra thuận lợi và hiệu quả, lớp học phải có đầy đủ cơ sở vật chất tại lớp học (đèn điện, quạt, bàn ghế, nước uống…), cùng dụng cụ hỗ trợ luyện tập (như thảm tập, bộ chữ cái, loa phát nhạc…). Những thứ tưởng chừng như cơ bản này lại là yếu tố cơ bản để các bé được sinh hoạt, luyện tập yoga một cách thoải mái, dễ dàng nhất.

Ngoài 4 tiêu chí cơ bản để đánh giá một lớp học yoga cho trẻ như trên, ba mẹ có thể cân nhắc thêm về học phí, vị trí gần – xa của lớp học… để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho các con và gia đình.

>> Xem thêm: Bộ 29 tư thế yoga vàng phát triển chiều cao cho trẻ

Với chương trình đào tạo yoga cho trẻ độc quyền, Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS hiện đang là một trong những trung tâm hàng đầu toàn quốc về đào tạo Yoga Kids theo chuẩn quốc tế. Lớp học Yoga Kids của Học viện được kết hợp với các bài học chữ số, các câu chuyện, trò chơi thú vị nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện về tâm-trí-thể-mỹ cho trẻ nhỏ. Tại Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS, yoga cho trẻ em không chỉ là luyện tập những tư thế, yoga cho trẻ còn là sự giáo dục về cả kiến thức và phẩm chất cho trẻ.

Để tìm hiểu chi tiết về các chương trình đào tạo yoga cho trẻ em tại Học viện, quý phụ huynh vui lòng liên hệ:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam
Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 081.333.5115
Email: hotro@hocvienyogakids.com
Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS
Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS