Vì sao bố mẹ nên cho con luyện tập yoga trẻ em? Độ tuổi nào thích hợp để bắt đầu?

Yoga trẻ em được biết đến là một bộ môn luyện tập mang lại sự phát triển toàn diện về thân – tâm – tuệ cho trẻ nhỏ. Đây chính là lý do để nhiều bậc phụ huynh cho các con tập yoga từ sớm. Tuy nhiên, độ tuổi nào là thích hợp để trẻ bắt đầu tập yoga?

Luyện tập yoga trẻ em có những tác dụng gì cho bé?

Yoga Kids là bộ môn yoga dành riêng cho trẻ, nó không phải là Yoga người lớn đơn giản hóa.

>> Xem thêm tác dụng của Yoga Kids

vi-sao-bo-me-nen-cho-con-luyen-tap-yoga-tre-em-do-tuoi-nao-thich-hop-de-bat-dau-1

Luyện tập yoga giúp trẻ em có một lối sống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, trẻ cần được tham gia luyện tập Yoga Kids trong một môi trường an toàn và thích hợp dưới hướng dẫn của một người giáo viên có kinh nghiệm.

Độ tuổi nào thích hợp để trẻ bắt đầu luyện tập yoga?

vi-sao-bo-me-nen-cho-con-luyen-tap-yoga-tre-em-do-tuoi-nao-thich-hop-de-bat-dau-2

Độ tuổi nào thích hợp để các bé có thể bắt đầu tập yoga trẻ em sẽ phụ thuộc vào sự phát triển cá nhân của từng đứa trẻ. Tuy nhiên, thường thì từ 3 đến 4 tuổi trở lên là giai đoạn vàng để bắt đầu cho trẻ tập yoga. Ở độ tuổi này, trẻ đã phát triển hơn về thể chất và tư duy nên dễ dàng tham gia các bài tập đơn giản.

vi-sao-bo-me-nen-cho-con-luyen-tap-yoga-tre-em-do-tuoi-nao-thich-hop-de-bat-dau-3

Đối với trẻ em, việc luyện tập Yoga Kids mang tính chất vui chơi và tương tác, giúp trẻ phát triển sự linh hoạt, cân bằng cơ thể, tăng cường sự tập trung, khả năng kiểm soát cảm xúc. Các bài tập, hoạt động trong Yoga Kids được thiết kế theo hình thức trò chơi, câu chuyện thú vị để thu hút sự quan tâm và tham gia của trẻ.

Tuy nhiên sẽ không có bất kỳ giới hạn nào về độ tuổi để trẻ bắt đầu luyện tập Yoga Kids. Tùy theo sự phát triển của trẻ, bố mẹ có thể tìm lớp học phù hợp với độ tuổi cũng như thể lực của con. Điều quan trọng nhất là lắng nghe sự phản ứng và cảm nhận của trẻ khi tham gia luyện tập Yoga Kids. 

vi-sao-bo-me-nen-cho-con-luyen-tap-yoga-tre-em-do-tuoi-nao-thich-hop-de-bat-dau-4

Bố mẹ nên đảm bảo rằng trẻ được tham gia vào các hoạt động yoga một cách tự nhiên, không gặp căng thẳng khi luyện tập. Nếu có bất kỳ vấn đề về sức khỏe đặc biệt, gia đình nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ bắt đầu tập Yoga Kids.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS hiện đang cung cấp những chương trình giảng dạy yoga trẻ em với chất lượng uy tín hàng đầu hiện nay. Đội ngũ giáo viên Yoga Kids tại đây đều đã được đào tạo bài bản với lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng nhiều kinh nghiệm thực tế. Nếu bố mẹ còn đang băn khoăn liệu con mình đã nên học Yoga Kids chưa, hãy liên hệ với Học viện để được các giáo viên của chúng tôi tư vấn chi tiết hơn.

Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về các chương trình đào tạo yoga trẻ em tại Học viện, vui lòng xem tại đây

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS