Yoga cho bé với những lợi ích bất ngờ cho thể chất và tinh thần

Yoga cho bé được biết là một bộ môn tương đối đơn giản nhưng mang lại những lợi ích vô cùng tốt đẹp cho cả thể chất và tinh thần của các bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kỹ hơn về yoga cho bé qua bài viết dưới đây để thấy được sự thiết thực của việc luyện tập bộ môn này.

yoga-cho-be-voi-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-the-chat-va-tinh-than-1

Yoga cho bé là gì?

Yoga cho bé hay còn gọi là yoga trẻ em/Yoga Kids là một bộ môn luyện tập dành riêng cho các em nhỏ có độ tuổi từ 3 – 15 tuổi. Yoga cho bé không phải là yoga người lớn đơn giản hóa mà là một bộ môn chuyên biệt, được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về phát triển thể chất, tâm lý, giáo dục trẻ em.  Với yoga trẻ em, các bé sẽ được học và luyện tập những động tác, tư thế phù hợp với độ tuổi của mình. Thêm vào đó, những bài học yoga cho trẻ nhỏ luôn được đi kèm với những bài dạy văn hóa, thêm một chút tư duy tưởng tượng cùng các kỹ năng sống đơn giản. Yoga trẻ em luôn đem theo sự hấp dẫn, mới mẻ nhằm thu hút hứng thú của trẻ, giúp việc luyện tập được chăm chỉ và hiệu quả hơn.

yoga-cho-be-voi-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-the-chat-va-tinh-than-2

Có thể thấy, yoga cho bé khi được giảng dạy bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp các bé phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

Những lợi ích của yoga cho bé mà các bậc phụ huynh cần biết

Yoga cho bé hình thành những tác động tích cực cho cả thể chất và tinh thần của trẻ thông qua các bài tập tuy đơn giản nhưng cần sự tập trung chú ý. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo chi tiết những lợi ích của yoga trẻ em dưới đây.

1. Về thể chất

yoga-cho-be-voi-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-the-chat-va-tinh-than-3

Yoga trẻ em hỗ trợ trẻ trong các khía cạnh thể chất như:

  • Phát triển chiều cao tối đa: Những bài tập của yoga sẽ giúp các bé kéo giãn cơ thể, có tác động sâu đến phần cơ cốt lõi, thúc đẩy chiều cao của trẻ một cách tối đa.
  • Cơ thể linh hoạt, chống gù lưng, cong vẹo cột sống: Luyện tập yoga điều độ, đặc biệt là những bài tập, động tác cần căng lưng sẽ giúp bé cơ lưng được thư giãn, hỗ trợ thẳng lưng và điều chỉnh cột sống không cong vẹo.
  • Tăng sức bền và hệ thống miễn dịch: Các vận động khi luyện tập Yoga Kids giúp các bé kích thích sự trao đổi chất của bé, tăng cường sự khỏe mạnh, giúp bé ít ốm đau.
  • Kích thích tiêu hóa: Yoga Kids có riêng những bài tập kích thích tuyến tiêu hóa. Từ đó giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu chất tốt hơn.

2. Về tinh thần

yoga-cho-be-voi-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-the-chat-va-tinh-than-4

  • Giảm lo lắng, căng thẳng: Các bé được thư giãn đầu óc, bỏ lại những lo lắng của tuổi này nhờ những điều vui vẻ và năng động thông qua các hoạt động trong luyện tập yoga.
  • Nâng cao sự tập trung: Các bài tập điều tiết cảm xúc sẽ giúp trẻ biết cách tập trung vào tư thế cần tập, tập trung vào điều hòa nhịp thở sẽ giúp bé tăng khả năng tập trung, hỗ trợ cho việc học và sinh hoạt ngày thường của bé.
  • Kích thích khả năng sáng tạo: Những tư thế trong Yoga Kids kết hợp cùng như câu hỏi, hoạt động cần sự tưởng tượng sẽ giúp kích thích tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo của bé.
  • Nâng cao sự tự tin: Yoga cho trẻ có tính kết nối, giúp các bé cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể, từ đó nâng cao sự tự tin của bé.
  • Làm chủ cảm xúc và biết cách chia sẻ yêu thương: Học yoga còn là học điều tiết cảm xúc trong từng bài tập, giúp các bé bình tĩnh lại dù đang buồn hay vui. Hơn nữa, tình cảm của giáo viên và bạn bè trong cùng lớp học sẽ dạy bé cách biết chia sẻ những yêu thương với mọi người.

>> Xem thêm: 3 video bài tập yoga cho trẻ tập tại nhà giúp tăng chiều cao tối đa cho bé

Yoga cho bé cùng Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS hiện đang là đơn vị cung cấp các khóa tập yoga cho bé theo đúng chuẩn quốc tế được rất nhiều phụ huynh, nhà trường tin tưởng và hợp tác.

Những bài tập yoga trẻ em của Học viện là chương trình đã được các thầy cô tại đây dày công nghiên cứu và xây dựng nhằm mang đến một giáo trình tốt nhất, phù hợp nhất thể trạng trẻ Việt. 

yoga-cho-be-voi-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-the-chat-va-tinh-than-5

Chương trình đào tạo độc quyền chuẩn quốc tế, bài bản, hiệu quả cao cùng chất lượng đào tạo tốt đã làm nên thương hiệu của Học viện Yoga Kids Việt Nam. Học viện hiện đang là đối tác của nhiều trường mầm non trên cả nước như: trường Mầm non Vinschool, trường Mầm non Trí Đức, trường Mầm non Hoa Trạng Nguyên, trường Mầm non VIMECO,  trường Mầm non Time Way,  trường Mầm non Ánh Dương… Chúng tôi cũng thường xuyên mở các lớp dạy yoga cho bé trực tiếp tại trung tâm.

Để tìm hiểu chi tiết về các chương trình đào tạo yoga cho bé tại Học viện, quý phụ huynh, nhà trường vui lòng liên hệ:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS